Address

80/364 หมู่ 3 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120

Call Us

02-516 3821 – 4

ARTICLES



ประเภทของระบบหล่อลื่น

ระบบหล่อลื่นแบบ Series Progressive System



คุณลักษณะของระบบ

- ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งไม่ สูง
- ใช้ได้ทั้งน้ำมันและจาระบี
- สามารถติด ตั้งระบบตรวจเตือนได้ง่าย
- ปริมาณการจ่ายสารหล่อลื่นแต่ ละจุดคงที่และปรับได้

ระบบหล่อลื่น แบบ Injector system



คุณลักษณะของระบบ

- สามารถปรับตั้งปริมาณการ จ่ายได้
- ง่ายต่อการออกแบบ
- วาล์วจ่าย สามารถปรับตั้งอัตราการจ่ายได้โดยละเอียด
- เพิ่มและลด จุดจ่ายได้
- ใช้ได้ทั้งน้ำมันและจาระบี
- ระบบจะต้องใช้ Pressure Relief Value เป็นอุปกรณ์หลัก
- ต้องใช้ Pressure Switch เป็นอุปกรณ์สั่งให้ Pressure Relief Value ทำ งาน
- ใช้ท่อทางจ่ายสารหล่อลื่นเป็นเส้น เดียว

ระบบหล่อลื่นแบบ Dual line system 



คุณลักษณะของระบบ

- ค่าใช้จ่ายในการ ติดตั้งสูง
- ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบการเตือนจากศูนย์ กลางสูง
- มีท่อทางจ่ายหลักสองท่อ
- ใช้ได้ ทั้งน้ำมันและจาระบี
- สามารถปรับตั้งอัตราการจ่ายได้
- เพิ่มละลดจุดจ่ายได้ง่าย
- สามารถปรับตั้งอัตรา การจ่ายของวาล์วได้อย่างละเอียด
- ง่ายต่อการออกแบบ
- การอุดตันในระบบท่อทางหลักทำให้วาล์วเปลี่ยนทิศทางเสีย หายได้

ระบบหล่อลื่นแบบ Oil mist system



คุณลักษณะของระบบ

ระบบหล่อลื่นแบบ Oil Mist ได้ถูก คิดค้นขึ้นในปี 1930 โดยโรงงานผลิตตลับลูกปืนในยุโรป ที่ร่วมกันพัฒนา แก้ปัญหา
การหล่อลื่นสำหรับ ตลับลูกปืนความเร็วรอบสูง (Spindle Bearing) ที่โรงงานได้ผลิตขึ้น ตลับลูกปืนที่มีความเร็วรอบสูงแบบนี้หาก จะทำการหล่อลื่น ด้วยระบบจารบี และน้ำมัน ที่ใช้ระบบ re-circulating นอกจากจะทำให้เกิดแรงต้านทานในของเหลวแล้ว ยังทำให้มูลค่างานหล่อ ลื่นสูง. วิธีแก้ปัญหาจุดนี้คือ ใช้การหล่อลื่นที่มีลักษณะเป็นฟิมล์ บางๆ และเป็นละออง ซี่งจะช่วยให้เครื่องจักร ทำงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพด้วยระบบหล่อลื่นแบบ Oil Mist.

ระบบ  หล่อลื่นแบบฉีดพ่น Spray lubrication system



คุณลักษณะของระบบ

- ใช้ได้ทั้งน้ำมันและ จาระบี
- ง่ายต่อการออกแบบ
- ค่าใช้จ่ายใน การติดตั้งสูง
- การวางระบบไม่ซับซ้อน
- ยาก ต่อการเพิ่มหรือลดส่วนประกอบของระบบ
- สามารถติดตั้ง ระบบตรวจเตือนได้
- เหมาะกับการหล่อลื่นในห้องเกียร์ปิด และเปิด

ระบบหล่อลื่นโซ่และ สายพานลำเลียง Chain & Conveyor lubrication system



 เนื่องจากการหล่อลื่นโซ่สายพาน ลำเลียง Chain Conveyor นั้นทำได้ยาก เนื่องจากเราจะต้องทำการหล่อ ลื่นในขณะที่โซ่เคลื่อนที่ตลอดเวลา และประกอบกับโซ่ที่มีความยาวมากๆ ทำให้ผู้ที่ปฏิบัติงานเกิดความเมื่อยล้า ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงาน ของช่างซ่อมบำรุงลดลง จึงอาจทำให้ประสิทธิภาพของงานหล่อลื่นลดลง และยังส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อลดปัญหาดังกล่าวลงGRACO จึงได้ คิดค้นระบบหล่อลื่นโซ่และสายพานลำเลียงขึ้น.